Đăng lúc: 09:38 | Ngày 04/02/2019

3 loại máy nên hạn chế sử dụng trong quá trình tập luyện.

Tập với máy cũng có những lợi ích không thể phủ nhận như an toàn, hỗ trợ thực hiện đúng tư thế. Tuy nhiên, bạn cần có huấn luyện viên theo sát để đảm bảo thực hiện đúng động tác. Khoẻ và đẹp muốn bạn cẩn trọng khi sử dụng 3 loại máy này trong phòng tập để tránh chấn thương và gây lệch cơ.

Máy đẩy chân

1

 

Đôi chân là bộ phận đảm nhận nhiệm vụ nâng đỡ toàn bộ cơ thể, do đó chân là khu vực có nhiều cơ bắp mạnh khỏe của cơ thể. Khi đặt cơ thể trong tư thế nằm trên ghế và đặt chân cao hơn đầu để thực hiện bài tập trên máy đẩy chân, bạn đã vô tình khiến đôi chân phải phát ra một lực lớn để tạo ra kháng lực và kết quả là lưng dưới của bạn gánh chịu mọi áp lực. Nguy hiểm hơn, nếu không có sự hướng dẫn của huấn luyện viên, người mới tập thường không có khả năng kiểm soát đường đi của chuyển động, hạ tạ xuống quá nhanh khiến cho lưng dưới bị cong. Việc làm nguy hiểm này có thể gậy ra nhũng hậu quả nghiêm trong cho sức khỏe khiến bạn phải ân hận suốt đời

Ngồi đá đùi.

2

 

3

 

Bởi vì tạ được đặt quá gần với đầu gối của bạn, chuyển động của máy tập đã tạo một áp lực lớn lên khớp gối. Điều này chính là nguyên nhân gây ra mòn sụn khớp và hình thành các cơn đau ở đầu gối. Thêm nữa, phần nệm bao bọc xung quanh máy chẳng có lợi ích gì khác ngoài việc làm giới hạn chuyển động của đôi chân.

Ngồi đẩy ngực

4

 

Thực hiện bài tập trong tư thế ngồi chưa bao giờ được các huấn luyện viên khuyến khích. Thêm nữa, việc tập ngực trên máy Seated Chest Press dễ kkhiến bạn gặp phải tình trạng bị lệch cơ ngực.

Nguyên nhân là do cấu tạo tự nhiên của một cơ thể luôn có xu hướng thuận tay phải hơn tay trái. Khi đẩy ngực bằng máy, tay thuận sẽ trợ giúp tay yếu hơn để đẩy tạ ra xa cơ thể. Về sau, bạn sẽ vô cùng hoang mang khi nhận ra rằng, cơ ngực bên phải đang phát triển vượt bậc hơn cơ ngực bên trái. Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng lệch cơ ngực là đùng tạ đơn để đẩy ngực. Bằng cách này, cơ ngực hai bên sẽ phải tự dùng lực để thực hiện bài tập mà không có sự trợ giúp từ phía ngược lại.

Tập với máy cũng có những lợi ích không thể phủ nhận như an toàn, hỗ trợ thực hiện đúng tư thế. Tuy nhiên, bạn cần có huấn luyện viên theo sát để đảm bảo thực hiện đúng động tác, tránh nguy cơ chấn thương. Khi đã quen với bài tập hãy mạnh dạng bước ra khỏi máy và tập với tạ, đó là cách tốt nhất giúp bạn phát triển cơ bắp và hạn chế những chấn thương không mong muốn.

Tổng hợp. Nguồn: ufcgym.com.vn