Đăng lúc: 13:44 | Ngày 12/08/2020

4 bài tập giúp ‘’thủ tiêu’’ vùng mỡ lưng nhanh chóng, chỉ 10 phút mỗi ngày

Mỡ lưng tuy thường bị bỏ qua nhưng độ xấu và hại của nó chẳng kém cạnh gì so với mỡ thừa ở những nơi khác, khi gây đầy những nếp hằn xấu xí trên áo.

Lưng là vùng ít ai quan tâm như vùng eo, mông, ngực. Nhưng nó đóng vai trò quyết định trong vóc dáng của bạn. Một ít mỡ thừa thôi có thể khiến bạn trở nên ‘’mập mạp’’ hơn trông thấy. Một số người còn cho rằng, khi thực hiện các bài tập giảm mỡ lưng sẽ khiến cho vùng lưng tăng cơ bắp và trông thô hơn. Đừng lo lắng, 3 bài tập dưới đây sẽ giúp bạn có vóc dáng ‘’thắt đáy lưng ong’’ mà không hề sợ bị thô nhé.

Động tác 1

Bước 1:  Nằm sấp thoải mái trên thảm, mũi chân chạm sàn.

Bước 2: Hai tay áp sát hông, lòng bàn tay chạm đất, mặt hướng lên cao sao ngực cao hơn mặt đất.

Bước 3: Giữ nguyên tư thế chân, dùng lực tay đẩy thân trên lên cao. Trở lại bước 1. Thực hiện động tác 20 lần để có kết quả tốt nhất.

imgs.emdep.vn_Share_Image_2020_08_05_cach-thuc-hien-tu-the-superman-150110188

 

Động tác 2

Động tác con bướm với tác động trực tiếp lên vùng lưng sẽ giúp giảm mỡ lưng nhanh chóng. Các bạn có thể tham khảo cách tập động tác này như sau: 

Bước 1: Nằm ngửa trênn sàn đồng thời hai gót chân ép vào nhau 

Bước 2: Mở hai gối sang hai bên sao cho cân bằng đồng thời hít vào sâu

Bước 3: Từ từ nhẹ nhàng và từ từ ép chặt hai đùi vào nhau. Thực hiện động tác này liên tục và lặp đi lặp lại 6 lần để có kết quả tốt nhất.

Động tác 3

Bước 1: Chuẩn bị tư thế plank, hai tay chống thẳng trên thảm, cánh tay vuông góc, hông và chân tạo thành một đường thẳng.

Bước 2: Trụ chắc tay phải, xoay người sang trái. Tay phải đưa lên cao và mắt nhìn theo tay

Bước 3: Giữ nguyên tư thế plank và làm ngược lại với tay còn lại. Thực hiện động tác 20 lần, mỗi bên 10 lần.

imgs.emdep.vn_Share_Image_2020_08_05_7-bai-tap-lung-tai-nha-12-150032857

 

Động tác 4

Bước 1: Ngồi thư giãn thoải mái trên sàn

Bước 2:  Co 2 chân, lòng bàn chân chạm sàn, chống 2 tay thẳng sao cho vuông góc với sàn, cố gắng nhấc mông lên cao 5cm so với sàn.

Bước 3: Giữ nguyên tư thế tay và chân, đẩy hông lên cao hơn nữa. Quy trở lại bước 1. Thực hiện động tác 20 lần để có kết quả tốt nhất.

Nguồn: emdep.vn