Đăng lúc: 05:58 | Ngày 26/06/2019

Bí quyết tập luyện để sở hữu cơ thể nóng bỏng từ cô nàng có thời chỉ nặng 37kg

Nguyễn Phạm Diễm Quỳnh hút mắt người đối diện nhờ body cực chuẩn. Thế nhưng khi lắng nghe câu chuyện đầy gian nan đằng sau, ai cũng thấy khâm phục nghị lực của cô gái nhỏ bé này. Đúng là “đẹp tự nhiên nhưng không tự nhiên mà đẹp”.
1

 

- Cơ duyên nào đưa bạn đến với gym?

Trước đây, mình bị thừa mỡ do ăn không kiểm soát, cứ đói là ăn. Bị bạn bè, người thân phàn nàn, mình lao vào ăn kiêng không khoa học dẫn đến bị suy nhược và gầy rộc (giảm từ 48kg xuống chỉ còn 37kg). Khi ấy, mình cố gắng ăn nhiều nhưng cân nặng vẫn giậm chân tại chỗ. Bộ quần áo nào cũng rộng, phải đi bóp lại suốt. Không chỉ vậy, người lúc nào cũng mệt mỏi, ăn uống không ngon, đề kháng yếu, ốm bệnh liên miên. Vì thế mình quyết định tìm đến gym để thay đổi bản thân.

2

 

- Những ngày đầu tập luyện chắc hẳn là cơn ác mộng đối với bạn?

Khi quyết định đi tập gym, gia đình và bạn bè cũng lo lắng mình sẽ bị chấn thương hay “tạ đè”. Những ngày đầu đi tập, cơ thể đau nhức, chân tay như đi mượn. Thêm vào đó, vì sức khỏe yếu nên cục tạ nhỏ cũng trở nên nặng hơn đối với mình. Thế nhưng chưa bao giờ ý nghĩ bỏ cuộc xuất hiện trong đầu mình. Đặc biệt, khi thấy cân nặng bắt đầu được cải thiện, mình càng có thêm động lực tập luyện. Mỗi ngày, tình yêu với môn thể thao này càng lớn dần trong mình. Giờ đây, gym trở thành hơi thở, không thể thiếu hằng ngày đối với mình.

3

 

- Lịch tập và chế độ ăn của bạn như thế nào?

Mỗi tuần mình dành 4 đến 5 buổi đến phòng tập, mỗi buổi kéo dài từ 60 đến 90 phút. Mình chia các nhóm cơ và tập luyện theo các buổi để tác động tối đa và phát triển chúng. Nhiều bạn nữ lo lắng rằng tập gym sẽ thô, cứng, đánh mất nét dịu dàng, mềm mại, nữ tính. Thế nhưng đó là quan niệm sai lầm. Bởi lẽ thực tế là ở nam giới có lượng testosterone cao cấp 30 lần so với nữ nên việc các cơ phát triển nhanh là chuyện bình thường.

4

 

     Trước đây, mình từng mắc sai lầm là cắt bỏ toàn bộ tinh bột trong khẩu phần ăn khiến cơ thể suy nhược. Theo mình, không có chế độ ăn và lịch tập chuẩn cho tất cả mọi người. Mỗi người cần lắng nghe cơ thể mình để xây dựng cho mình một chế độ ăn và lịch tập phù hợp nhất. Mỗi bữa ăn của mình luôn đảm bảo các các nhóm dưỡng chất: chất béo tốt, chất xơ, tinh bột, và đạm. Mình tăng cường rau củ quả và hạn chế thấp nhất những đồ fastfood, nước uống có gas, bánh ngọt, trà sữa, ăn đêm…

5

 

- Bạn có hài lòng với cơ thể hiện tại không?

Dù nhận được không ít lời khen nhưng mình chưa hài lòng với cơ thể hiện tại. Mình không muốn đạp đổ những nỗ lực, cố gắng mà mình đã trả qua nên không bao giờ cho phép bản thân bỏ bê tập luyện quá lâu. Mình không ngừng trau dồi kiến thức về gym bằng cách xem kênh youtube của các PT nước ngoài.

6

 

       - Bí quyết tập luyện của bạn là gì?

Mình luôn đặt ra những thử thách bản thân mỗi buổi tập và cố gắng hết mình để chinh phục nó. Đó chính là cách để nuôi dưỡng động lực tập luyện. Việc thay đổi cơ thể nhờ gym không thể một sớm một chiều được chính vì thế câu thần chú cho những bạn mới tập đó là: kiên trì, kiên trì và kiên trì.

Tổng hợp. Nguồn: phunuphapluat.vn