Đăng lúc: 23:53 | Ngày 11/01/2017

Cải thiện vóc dáng nhanh chóng bằng bài tập nhóm cơ

Để đạt được body cực chuẩn, người tập cần xác định mục đích tập luyện của mình, từ đó đưa ra lịch tập thể hình hiệu quả, có như vậy các cơ được tập luyện và nghỉ ngơi luân phiên nhau.

Muốn tiết kiệm thời gian cũng như cải thiện vóc dáng của mình thì phái nam cần phải xác định được nhóm cơ nào còn yếu kém, chưa phát triển để ưu tiên tập trung vào nhóm cơ này. 

bi-quyet-tap-gym-it-nhung-van-co-duoc-the-hinh-dep-1- (1)

 

Các cơ trên cơ thể về cơ bản được chia làm 3 nhóm chính. Các vùng cơ có tác động liên quan – ảnh hưởng lẫn nhau khi tập luyện thì được xếp chung vào một nhóm. 

cac-nhom-co-tren-co-the

Các cơ bắp trên cơ thể.  

- Nhóm ngực: gồm có ngực + bắp vai + bắp tay sau.

- Nhóm xô, lưng: gồm có xô + lưng + cầu vai + bắp tay trước + cánh tay.

- Nhóm chân: gồm có lưng dưới + mông + đùi + bắp chân.

Để đạt hiệu quả tốt, mỗi buổi tập bạn nên tập cho một nhóm cơ. Với những bài tập kết hợp như vậy, người tập sẽ rút ngắn thời gian và cảm nhận rõ hơn hiệu quả tác động lên sự tiến triển các nhóm cơ. Hãy nhớ rằng, phải đưa ra mục tiêu tập nhóm cơ nào trong thời gian bao lâu để có bạn động lực phấn đấu vì một thể hình đẹp.

Nguyên Lê - TTVN