Đăng lúc: 07:47 | Ngày 11/01/2019

Mẹo giúp bạn giảm đường vào cơ thể để tránh lão hoá da và gây béo bụng.

 Nếu bạn là một tín đồ hảo ngọt mà lại muốn giảm mỡ, đẹp da hơn thì đây quả thực là tin buồn. Chúng ta đều biết tác hại của đường trong việc giảm mỡ cũng như gìn giữ làn da đẹp. Ăn nhiều đường sẽ khiến bạn gặp vô vàn tác hại như sâu răng, lão hóa, tiểu đường, bệnh tim và béo phì…

Theo các chuyên gia thuộc Hiệp hội Tim mạch Mỹ, tiêu thụ quá nhiều đường mỗi ngày (hơn 25g) sẽ là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe và gây ra nhiều bệnh nguy hiểm. Các nhà nghiên cứu thuộc trường ĐH James Cook (JCU - Úc) cho biết, đường cũng là một trong những chất dễ gây nghiện giống như cocaine. Chúng kích thích sự hứng thú của thần kinh trung ương khiến cho nhiều người khó lòng từ bỏ. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên chứng béo phì ở trẻ em và cả người lớn. Nhất là béo ở vùng bụng. Và đó quả thực là nỗi kinh hoàng đối với chị em phụ nữ.

3

 

Làm thế nào để ăn ít đường hơn hay ít nhất là nạp những loại đường tốt cho sức khỏe vào cơ thể thay vì thứ đường khiến cơ thể già nua, bệnh tật? Nhất là với nhiều người, ăn đường như nào để không ảnh hưởng đến hành trình giảm mỡ là một mối quan tâm rất lớn.

Sử dụng vị ngọt từ thiên nhiên

Khó có thể ngay lập tức cắt bỏ hoàn toàn đường ra khỏi chế độ ăn. Nhưng việc thay thế đường tinh luyện bằng mật ong, đường glucôzơ hay ăn những loại quả có vị ngọt như chuối, đu đủ, dưa hấu… sẽ tốt hơn rất nhiều so với đường tinh luyện đã qua chế biến. Thậm chí khi làm bánh, mọi người có thể bỏ thêm chuối hoặc táo thay thế đường trắng để tăng vị ngọt thơm, đồng thời vô cùng lành mạnh cho sức khỏe.

1

 

Chiến dịch "tích tiểu thành đại"

Nếu chưa thể bỏ số lượng lớn đường, chúng ta hãy bỏ từ từ xem sao! Nếu bình thường uống một cốc nước cam bỏ 3 thìa đường, thì từ giờ, mình bỏ 1-2 thìa đường thôi. Vị ngọt vẫn còn, chỉ giảm đi chút xíu. Vậy mà mọi người biết gì không, hãy nhân ra mà xem. Nếu mỗi ngày chúng ta đều làm như thế, thì chỉ trong 1 tháng, bạn đã giảm được từ 90 thìa đường xuống còn 30 thìa đường rồi nhé!

Đọc kỹ bảng thành phần khi chọn mua thực phẩm

Bạn chỉ cần bỏ ra chưa tới 1 phút lướt qua thành phần sẽ nhanh chóng nhận ra lượng đường chứa trong sản phẩm mình định mua nhiều hay ít. Trong một lon nước ngọt thông thường, lượng đường của nó nhiều hơn 25g, hơn cả lượng đường mình được phép tiêu thụ trong 1 ngày.

Cái nào gây hại quá thì đừng mua. Đừng tích đồ ăn vặt trong nhà, bởi như vậy là tự gieo rắc cám dỗ cho chính mình. Điều này vừa tiết kiệm được tiền, hơn nữa khi ở nhà một mình thấy buồn mồm, mở tủ ra cũng không có đồ quá nhiều đường để mà ăn luôn sẽ tốt cho sức khỏe của bạn hơn nữa.

2

 

Cách truyền thống nhưng chẳng bao giờ cũ: Uống nhiều nước, ăn nhiều rau, tập luyện mỗi ngày

Bạn hãy uống nhiều nước, ăn nhiều rau, cơ thể sẽ nhanh no hơn và khi no rồi thì chẳng thể ăn được quá nhiều đường nữa.

Hãy chăm chỉ tập luyện và thay đổi từ từ mỗi ngày, không cần phải cắt bỏ một phát hoàn toàn lượng đường ra khỏi chế độ ăn của bạn. Bạn chỉ cần giữ mức ổn định dưới 20-25g mỗi ngày là ổn. Rồi một ngày bạn sẽ thấy những đồ ăn toàn đường như bánh ngọt, nước ngọt có vị lợ lợ, vô cùng khó ăn.

theo Helino Nguồn: afamily.vn