Đăng lúc: 10:01 | Ngày 26/08/2018

Nguyên tắc ăn uống của người Nhật tuy đơn giản nhưng lại giúp họ đạt tuổi thọ cao nhất.

Không chỉ có những bí quyết gìn giữ sắc đẹp đáng học hỏi, người Nhật còn biết cách gia tăng tuổi thọ từ chính những thói quen ăn uống trong ngày.

Nhật Bản đang là một trong những đất nước phát triển hàng đầu châu Á. Ngoài sở hữu những cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, Nhật Bản còn có rất nhiều bí quyết chăm sóc sức khỏe độc đáo. Nổi bật trong số đó chính là những thói quen ăn uống khoa học giúp gia tăng tuổi thọ từ khi còn trẻ. Hãy cùng tìm hiểu một số bí quyết ăn uống giúp người Nhật sống thọ để học hỏi theo ngay từ bây giờ bạn nhé!

1

 

Một bữa ăn điển hình luôn có cơm, canh và 3 món phụ

Theo người Nhật, trong một bữa ăn điển hình sẽ phải có đủ 1 bát cơm, 1 bát canh và 3 món ăn phụ. Trong 3 món ăn phụ này sẽ có 1 món chất lượng hơn 2 món còn lại. Thông thường, có thể là món từ cá tươi như sashimi hoặc cá nướng Yakizakana... Hai món phụ còn lại là những món từ rau luộc, dưa muối Tsukemono và nước tương Nimono. Người Nhật cho rằng, mỗi bữa ăn đều phải đảm bảo có đủ những nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, từ đó mới giúp tăng cường sức đề kháng và gia tăng tuổi thọ theo thời gian.

2

 

Ăn sáng đầy đủ và ăn ít hơn trong những bữa còn lại

Người Nhật rất xem trọng bữa ăn đầu tiên trong ngày, do đó, họ thường áp dụng bữa ăn điển hình vào sáng sớm. Trong những bữa ăn còn lại, người Nhật thường ăn các món từ mì. Họ cho rằng, đây là một món ăn tiện lợi, nhanh gọn và có giá thành tương đối rẻ. Đặc biệt, nó sẽ không khiến bạn quá no mà vẫn có đủ năng lượng để tham gia các hoạt động trong ngày.

3

 

Luôn bổ sung cá vào thực đơn trong ngày

Người Nhật rất thích ăn cá, do trong cá có chứa nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời, đặc biệt là axit béo Omega 3. Nhờ đó, họ sẽ luôn có đủ lượng collagen cần thiết cho cơ thể cũng như làn da, đồng thời ngăn chặn quá trình lão hóa diễn ra sớm.

4

 

Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày

Ngoài xem trọng bữa sáng thì những bữa còn lại, người Nhật lại chia nhỏ các khẩu phần ăn ra thành nhiều bữa trong ngày. Điều này giúp cơ thể no dai và không còn cảm giác mất năng lượng, từ đó giúp cơ thể hoạt động tốt hơn. Việc trình bày các món ăn cũng cần tuân theo nguyên tắc không bao giờ xếp đầy ắp mà chỉ nên dừng ở mức vừa đủ, nhấn mạnh vào phần trang trí giúp tăng thêm sự kích thích khi thưởng thức.

5

 

Nguyên liệu luôn đảm bảo tươi ngon, sạch sẽ

Trước khi chế biến thức ăn, người Nhật luôn kiểm tra kỹ nguyên liệu sử dụng. Họ luôn chọn mua những loại thực phẩm sạch, tươi ngon để giúp cơ thể hấp thu nguồn dinh dưỡng tốt nhất. Bên cạnh đó, cách chế biến của họ cũng thường sử dụng những phương pháp đơn giản như hấp chín, áp chảo, hầm, nướng... nhằm giúp giữ nguyên độ tươi ngon cùng các chất dinh dưỡng có trong các loại thực phẩm, đồng thời hạn chế chất béo tích tụ vào cơ thể.

6

 

Tận dụng tối đa nguồn thực phẩm theo mùa

Ngoài những bí quyết trên, người Nhật còn cực kỳ chú trọng khi tìm mua những loại thực phẩm theo mùa. Do càng vào mùa thì sẽ có rất nhiều loại thực phẩm vừa mới, vừa rẻ, lại tươi ngon và giữ được đúng hương vị hoàn hảo nhất

Noonecares, Telegraph Nguồn: kenh14.vn