Đăng lúc: 06:42 | Ngày 12/06/2019

Những bài vận động cơ thể để giảm stress, cải thiện sức khỏe, tăng cường linh hoạt

Cuộc sống hiện đại ngày càng hối hả và đầy stress nên tình trạng dễ bị rơi vào hỗn loạn và áp lực là một thực tế phổ biến hiện nay.

Stress và lo âu cũng là một trong những nguyên nhân gây thừa cân, béo phì. Do đó, có một phương tiện hữu ích để giải tỏa lo lắng và căng thẳng, từ đó cải thiện lối sống một cách đúng hướng luôn là khao khát của mọi người.

5-bai-tap-van-dong-ngaoi-troi-giup-tinh-than-sang-khoai-1

 

Các bài tập ngoài trời được xem là một phương tiện như vậy. Tất cả các dạng bài thể dục ngoài trời làm trẻ lại những tâm hồn “khô héo” vì tiết ra hormone endorphin, giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả.

Dưới đây là các hoạt động ngoài trời giúp dễ dàng xua tan mệt mỏi và căng thẳng ra khỏi tâm trí của bạn.

1. Đi bộ

Đi bộ là một trong những dạng bài tập ngoài trời tốt nhất. Đi bộ 20-30 phút mỗi ngày là cách làm thư thái tâm trạng tuyệt vời. Endorphins, hormone điều hòa stress và những cảm xúc tiêu cực, dễ dàng cải thiện tâm trạng khi đi bộ nhanh.

5-bai-tap-van-dong-ngaoi-troi-giup-tinh-than-sang-khoai-2

 

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, đi bộ giúp làm dịu tâm trạng và loại bỏ cảm giác mệt mỏi. Bạn có thể dễ dàng đẩy lùi stress nếu đi bộ trong không gian nhiều cây xanh. Thêm vào đó, đi bộ với bạn bè chắc chắn giúp cải thiện tinh thần của bạn.

2. Chạy bộ

Mức độ lo lắng cũng giảm đi rõ rệt nhờ chạy bộ nhanh. Khi chạy bộ, chỉ có một mình bạn, bất cứ vấn đề nào cũng được suy nghĩ kỹ càng và giải quyết.

Chạy bộ còn là một cách tuyệt vời giúp tăng endorphins, hormone giúp giảm stress. Không những thế, chạy bộ còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và làm chậm quá trình lão hóa.

Hơn nữa, khi chạy bộ, bạn sẽ có vóc dáng đẹp hơn và điều này cũng rất tốt cho tâm trạng. Vì thế, chạy bộ vừa kiểm soát tinh thần vừa rèn luyện thể chất.

3. Đi xe đạp

Đạp xe giúp kiểm soát hơi thở, khiến bạn thở sâu hơn và thở ra khí CO một cách nhịp nhàng. Theo các nhà tâm lý học, thở sâu khiến phổi nở ra và cơ hoành được nâng lên, do đó loại bỏ stress và áp lực ở hệ thần kinh trung ương. Thêm vào đó, đạp xe giúp cung cấp lượng ô xy tối đa cho não bộ, từ đó làm giảm stress.

4. Bơi lội

Bơi lội là một cách giảm suy nghĩ tiêu cực hiệu quả. Ưu điểm lớn của bơi lội là đẩy mạnh hoạt động của các chất dẫn truyền thần kinh như serotonini, giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả.

5-bai-tap-van-dong-ngaoi-troi-giup-tinh-than-sang-khoai-3

 

Chất dẫn truyền thần kinh này cũng chịu trách nhiệm trong việc sinh ra hormone làm giảm stress. Thêm vào đó, việc ngâm mình trong nước lạnh và bơi lội trong bể bơi trong thời gian hợp lý có thể đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực.Bơi lội cũng giúp phát triển các tế bào não mới khi các tế bào não bị tổn hại do bị stress mãn tính gây ra. Chính vì thế, bơi lội có tác dụng như một liều thuốc chống trầm cảm, giúp tăng cường cảm giác hạnh phúc và làm thư giãn cơ bắp hiệu quả.

5. Dã ngoại

Đi dã ngoại, nhất là dã ngoại ở những vùng núi xa xôi có nhiều lợi ích rõ rệt trong việc làm giảm trầm cảm. Chinh phục những địa hình tự nhiên giúp bạn duy trì những sự tập trung, xóa đi tất cả cảm xúc tiêu cực.

Tổng hợp. Nguồn: drfitness.vn