Đăng lúc: 06:39 | Ngày 05/06/2019

Những bí quyết đơn giản giúp bạn giảm rụng tóc và tóc ngày càng khoẻ mạnh

Không chỉ chăm sóc từ bên ngoài, những bí quyết sau giúp bạn khắc phục tình trạng rụng tóc nhiều ngay từ bên trong.
1

 

Rụng tóc nhiều làm chúng ta mất tự tin, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày nhưng để khắc phục triệt để và lâu dài thì không phải ai cũng biết cách. Bạn nên bắt đầu điều trị rụng tóc ngay khi có những dấu hiệu như tóc rụng nhiều trên 50 sợi mỗi ngày, kéo dài trong nhiều tuần, rụng tóc nhiều cả khi tóc ướt và khô, rụng thành từng mảng hoặc tửng chỏm tóc như đồng xu, đồng thời tóc con mọc lên yếu, mỏng, hoặc không có tóc con mọc lại.

Dưới đây là những cách chăm sóc mái tóc chắc khỏe từ bên trong, giúp bạn thoát khỏi tình trạng rụng tóc nhiều mỗi ngày.

Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Thiếu vitamin, là một trong những nguyên nhân rụng tóc nhiều, kết cấu sợi tóc lỏng lẻo, dễ đứt gãy. Do đó, bạn nên bổ sung vitamin H giúp kích làm thông thoáng chân tóc, để sợi tóc nhận được tối đa nguồn dưỡng chất cần thiết. Vitamin H có trong các loại thực phẩm như gan, cá hồi, men bia, trứng, cá, sữa, lạc và các loại đậu, hạt hoa hướng dương, óc chó, súp lơ, cà rốt, chuối, ngũ cốc.

2

 

Ngoài ra, các loại khoáng chất hay vitamin như vitamin A, C, E, B6, B12, Omega, đặc biệt là vitamin B5 sẽ giúp tóc bóng khỏe, giúp tóc hấp thu dưỡng chất tốt hơn, mọc tóc nhanh hơn. Bên cạnh cải thiện bữa ăn, bạn nên chú ý uống đủ nước theo thể trạng nhằm duy trì độ mềm mại, bóng mượt của tóc và giảm thiểu tình trạng khô da đầu dẫn đến dầu thừa tích tụ trong nang tóc.

Điều chỉnh chế độ sinh hoạt

Giảm thiểu stress

Stress lâu ngày và quá mức khiến tóc ngừng mọc, rụng nhiều. Bởi vậy, hãy giảm bớt những yếu tố gây stress trong cuộc sống của bạn bằng cách sắp xếp lại công việc, các vấn đề cá nhân, gặp gỡ chuyên gia tư vấn, tham gia các lớp học trị liệu nhằm cải thiện sức khỏe tinh thần.

Tập thể dục

 Với phụ nữ tuổi tiền mãn kinh và nam giới tuổi trung niên, tập thể dục điều độ giúp lưu thông máu tốt hơn, góp phần cân bằng hormone một cách tự nhiên. Vận động thể chất cũng giúp tinh thần thư thái, giải phóng năng lượng và giảm thiểu stress. Bơi lội, đi bộ, aerobic, yoga là những gợi ý phù hợp với cả nam và nữ giới, nhằm ngăn chặn sớm nguy cơ rụng tóc nhiều.

3

 

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ có vai trò quan trọng trong việc tái tạo năng lượng, là thời gian để cơ thể sản sinh những hormone mới thay thế cho những hormone bị hư hại. Hãy bắt đầu tạo lập lối sống lành mạnh, ngủ nghỉ đúng giờ, ngủ sâu và tròn giấc, tránh rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác để chu trình rụng tóc sinh lý diễn ra bình thường, tự nhiên.

theo Helino Nguồn: kenh14.vn